Hạt chia Mỹ 100% hữu cơ

Giá: Liên Hệ

Hạt chia là gì? Hạt Chia có tên khoa học là Salvia Hispaniola, thuộc loại Lamiaceae tức cùng loại với các loại thảo mộc dùng làm gia vị thức ăn như loại húng quế, bạc hà. Thường có 2 loại là Chia trắng và Chia đen, chủ yếu được trồng nhiều Châu Mỹ, Úc, Newzeland…

Hạt chia là gì?

Hạt  Chia có tên  khoa học là Salvia Hispaniola, thuộc loại Lamiaceae tức cùng loại với các loại thảo mộc dùng làm gia vị thức ăn như loại húng quế, bạc hà. Thường có 2 loại là Chia trắng và Chia đen, chủ yếu được trồng nhiều Châu Mỹ, Úc, Newzeland…. Chia là một loại thảo mộc quý được người Maya thuần hóa từ thời xa xưa và được trồng để phục vụ cho các chiến sĩ hoặc những người phải vận động tay chân nhiều. Hình dáng hạt Chia nhỏ giống như hạt vừng hay hạt é nhưng trên thân hạt có vân rất đẹp, đây cũng là đặc điểm trực quan để phân biệt Hạt Chia với các loại hạt tương tự khác trên thị trường.

* Trồng cây Chia như thế nào:

 – Cây Chia rất nhạy cảm với hóa chất. Do trong cây có dầu nên nó rất dễ trồng bằng phương pháp hữu cơ mà vẫn đảm bảo sản lượng và chất lượng. Sâu bọ “dị ứng” với dầu thực vật nên cây mới được sinh ra khi cây trưởng thành thiết lập tán rộng ra cỏ thay vì được thụ phấn bởi sâu bọ như các loại cây khác.

– Cây Chia hoa màu trắng thì cho ra hạt Chia màu trắng, còn cây hoa màu tím thì cho ra hạt chia màu đen. Về chất lượng thì hai loại hạt này tương đương nhau nhưng trên thị trường thường thấy giá của hạt Chia trắng cao hơn, lý do là vì số lượng trồng của loại này ít hơn hạt Chia đen.

Hàm lượng dinh dưỡng:

– Chia được giới khoa học nghiên cứu và kết luận có chứa axit béo Omega-3 trội hơn hẳn so với các loại nông sản và hải sản khác. Ngoài ra, chúng còn có hàm lượng Natri thấp, lượng Protein, chất xơ, chất chống oxi hóa và chất béo cao. Lượng protein trong hạt Chia dễ tiêu hóa hơn protein có trong thịt giúp phục hồi sức khỏe một cách nhanh chóng, đặc biệt còn giúp các bà mẹ có nhiều sữa để nuôi con.

– Lượng đạm trong hạt này chiếm từ 19 đến 23%, nhiều hơn trong lúa mì (13,7%), bắp (9,4 %), gạo (6,5%), bột yến mạch (16,9%) và thậm chí cả lúa mạch (12,5%)

– Chia không chứa gluten, hương vị dễ chịu, rất dễ tiêu hóa.

– Chia chứa nguồn vitamin B dồi dào, lượng Canxi gấp 6 lần so với sữa trên cùng một trọng lượng (700g canxi /100g Chia còn 120g canxi/100g sữa), hơn nữa cơ thể dễ hấp thụ canxi có trong hạt Chia hơn sữa. Ngoài ra, hạt Chia còn có chứa khoáng chất như: Photpho, Magie, Kali, Sắt, Kẽm và Đồng rất tốt cho một cơ thể khỏe mạnh.

– Loại hạt này có chứa Omega 3 nhiều hơn hẳn cá hồi và một số hải sản khác. Ưu điểm của nó nữa là nó không chứa kim loại nặng  và cholesterol gây độc cho người như trong cá. 

– Thành phần chống oxi hóa cao hơn so với một quả việt quất tươi

– Lượng chất xơ có trong hạt  gấp 1.6 lần so với lúa mạch, gấp 2.3 lần so với lúa mỳ, gấp 2.6 lần so với yến mạch, gấp 8.3 lần so với ngô và gấp 9.8 lần so với gạo.

Lựa chọn hạt Chia để chăm sóc sức khỏe cơ thể là một lựa chọn khoa học và an toàn.

Thành phần dinh dưỡng hạt chia

 

Lưu ý: Cửa hàng sẽ giao nhận tận nơi, khách hàng kiểm tra hàng hóa và thanh toán tiền khi nhận hàng